Trang nhất » Tin Tức » Sở hữu trí tuệ » Tin tức - Sự kiện

Tình tiết hi hữu khiến Toà Lúng túng

Thứ sáu - 06/07/2012 23:22
TÌNH TIẾT HY HỮU KHIẾN TOÀ LÚNG TÚNG
 
Toà án Nhân dân huyện D giải quyết vụ án tranh chấp Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất.
Mới đây Toà án Nhân dân Huyện D đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Trong phần thủ tục, phía bị đơn đề nghị thay đổi thẩm phán, chủ toạ phiên toà vì cho rằng vị này đã không vô tư, thiên vị cho nguyên đơn trong quá trình giải quyết vụ án gây thiệt hại cho bị đơn. Sau khi hội ý, HĐXX tuyên bố không chấp nhận yêu cầu của bị đơn, Toà vẫn tiến hành xét xử. Tuy nhiên, Bị đơn đã bất hợp tác, không trả lời các câu hỏi của HĐXX. Trước tình huống này HĐXX lại hội ý và tuyên bố hoãn phiên toà.
* Vẫn phải tiếp tục xét xử.
- Nếu bị đơn không xuất trình được chứng cứ chứng minh cho sự không vô tư, thiên vị cho nguyên đơn của thẩm phán – chủ toạ phiên toà vẫn quyết định xét xử vụ án. Trong trường hợp bị đơn đưa ra được những chứng cứ xác thực chứng minh cho việc không vô tư của thẩm phán chủ toạ phiên toà trong quá trình giải quyết vụ án thì toà án phải thay thế thẩm phán khác giải quyết vụ án theo quy định của Bộ luật tố tụng dân sự.
- Việc bị đơn không trả lời các câu hỏi thẩm vấn của HĐXX là đã từ bỏ quyền tranh luận, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình và quyền bác bỏ một phần hoặc toàn bộ yêu cầu của nguyên đơn, thẩm phán chủ toạ phiên toà sẽ công bố lời khai của bị đơn trong hồ sơ vụ án. HĐXX căn cứ vào các chứng cứ trong Hồ sơ vụ án, lời khai của bị đơn và nguyên đơn đã có trong Hồ sơ để giải quyết vụ án.
Do đó, thư ký phiên toà sẽ ghi vào biên bản phiên toà về việc bị đơn có mặt tại toà nhưng từ chối tranh luận, từ chối đưa ra những căn cứ, lập luận phải bác yêu cầu của nguyên đơn.
Tuy nhiên, những yêu cầu của bị đơn cho rằng thẩm phán không vô tư không khách quan và đưa ra những căn cứ thì đều phải được ghi đầy đủ vào biên bản phiên toà.
 
 

Tác giả bài viết: Luật Hoàng Danh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
 

Khu vực thành viên


Thống kê truy cập


Đang truy cậpĐang truy cập : 33

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 30


Hôm nayHôm nay : 5597

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 170891

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2846564