CẦN KHỞI TỐ HÀNH VI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

CẦN KHỞI TỐ HÀNH VI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH
Trưa ngày 10/3/2012, Nguyễn Văn A thủ sẵn chiếc tuýp sắt dài khoảng 1,2m đứng đợi sẵn trên đường liên thôn chờ ông D đi qua. Khi ông D đi xe đạp ngang qua, Nguyễn Văn A đã dùng cây tuýp sắt trên vụt liên tiếp vào đầu ông D. Khiến ông D gục ngã, trước sự chứng kiến của nhiều người dân.
Do mâu thuẫn từ việc tranh chấp đất, Nguyễn Văn A xã Thanh Cao, Thanh Oai, Hà Nội đã dùng tuýp sắt đánh vào đầu chú mình là ông Nguyễn Văn D (người cùng thôn) khiến ông D phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch: chấn thương sọ não. Theo biên bản xác minh hiện trường của Công an xã Thanh Cao, thì “trưa ngày 10/3/2012, Nguyễn Văn A thủ sẵn chiếc tuýp sắt dài khoảng 1,2m đứng đợi sẵn trên đường liên thôn chờ ông D đi qua. Khi ông D đi xe đạp ngang qua, Nguyễn Văn A đã dùng cây tuýp sắt trên vụt liên tiếp vào đầu ông D”. Khiến ông D gục ngã, trước sự chứng kiến của nhiều người dân. Mọi người đã khẩn cấp đưa ông D đi cấp cứu. Nay ông D đã tạm bình phục.
 
Sau khi gây án, Nguyễn Văn A đã chủ động làm đơn tố cáo ông D, cho rằng ông D đã dùng gạch đá ném vào nhà Nguyễn Văn A, nên anh ta đã ra tay trả thù ông D. Theo lời khai của người nhà ông D, thì vào thời điểm ông D bị Nguyễn Văn A đánh, ông D vừa rời khỏi nhà được khoảng 5 phút, sau khi ông D được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện thì chiều cùng ngày, con út của ông D mới đến nhà Nguyễn Văn A và có việc ném viên gạch vào sân nhà A.
 
Vụ việc xảy ra đến nay đã hơn 1 tháng, gia đình ông D đã có đơn trình báo tới Công an xã Thanh Cao, Công an huyện Thanh Oai. Nhưng cho đến nay, vụ việc vẫn chưa được các cơ quan có thẩm quyền ở huyện Thanh Oai giải quyết. Do vậy Nguyễn Văn A vẫn ngang nhiên thách thức gia đình ông D.
 
Theo nhận định của Bệnh viện, “chấn thương sọ não” của ông D thì tỷ lệ thương tật khoảng 15%.
 
Chúng tôi cho rằng: Biên bản xác minh tại hiện trường đã xác định Nguyễn Văn A “dùng tuýp sắt dài khoảng 1,2m đừng đợi sẵn trên đường liên thôn, chờ ông D đi qua. Khi ông D đi xe đạp ngang qua, Nguyễn Văn A đã dùng cây tuýp sắt vụt liên tiếp vào đầu ông D”. Hành vi của A diễn ra lúc buổi trưa, nơi đông người chứng kiến. Tang vật là tuýp sắt đã được Công an xã thu giữ. Mặt khác, tuýp sắt là hung khí nguy hiểm, Nguyễn Văn A đã có sự chuẩn bị về thời gian, địa điểm và công cụ để ra tay với ông D.
 
Vụ việc trên vẫn cần điều tra xác minh nhiều tình tiết khác nữa. Tuy nhiên, với những tình tiết và chứng cứ như trên, cơ quan CSĐT CA huyện Thanh Oai cần sớm khởi tố vụ án, xác định tỷ lệ thương tật của ông D, nếu tỷ lệ thương tật từ 11% trở lên sẽ khởi tố bị can về tội danh “cố ý gây thương tích” đối với Nguyễn Văn A. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và phản ảnh vụ việc trên.

Tác giả bài viết: VP Luật Hoàng Danh