Trang nhất » Tin Tức » Sở hữu trí tuệ » Tin tức - Sự kiện

TỊCH THU XE BIỂN NGOẠI GIAO CHƯA CHUYỂN NHƯỢNG

Thứ ba - 04/06/2013 21:54
Theo Công văn số 7057/BTC-TCHQ do Thứ trưởng Bộ tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn ký ban hành ngày 3/6/2013, thời điểm có sự thay đổi mục đích sử dụng khá rõ ràng. Cụ thể, trường hợp có giấy tờ mua bán, uỷ quyền, giấy chuyển nhượng thì các giấy tờ này phải được thực hiện chậm nhất là 6 tháng kể từ khi đối tượng ngoại giao kết thúc nhiệm kỳ. Trường hợp không có giấy tờ mua bán hoặc có giấy nhưng không hợp lệ( quá thời hạn 6 tháng) thì thời điểm chuyển nhượng được tính là thời điểm đối tượng ngoại giao kết thúc nhiệm kỳ.

Căn cứ tính thuế là trị giá tính thuế, thuế suất tại thời điểm có sự thay đổi mục đích sử dụng, trong đó trị giá tính thuế được xác định trên cơ sở giá trị sử dụng còn lại tính theo thời gian sử dụng xe tính đến thời điểm chuyển nhượng( được xác định theo năm( 12 tháng) tính từ thời điểm nhập khẩu theo tờ khai hải quan đến thời điểm chuyển nhượng). Thuế suất để tính thuế nhập khẩu không phân biệt xe tại thời điểm nhập khẩu là xe mới hay xe đã qua sử dụng tính theo mức thuế suất của xe mới tại thời điểm thay đổi mục đích sử dụng.

Bộ Tài chính cũng nhấn mạnh, trong thời hạn từ 10/4/2013 đến 10/6/2013 theo hướng dẫn tại Thông báo số 27/TB-BCA-C61 ngày 29/3/2013 của Bộ Công an, nếu người đang quản lý, sử dụng xe thực hiện khai báo, làm thủ tục thu hồi đăng ký, biển số và hoàn thành thủ tục chuyển nhượng nộp thuế thì không xử lý phạt chậm nộp theo qui định. Sau thời hạn nêu trên, nếu phát hiện xe mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài sử dụng không đúng qui định, không làm thủ tục chuyển nhượng thì bị xử lý theo qui định của pháp luật.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
 

Khu vực thành viên


Thống kê truy cập


Đang truy cậpĐang truy cập : 40

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 31


Hôm nayHôm nay : 6399

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 169313

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2844986