Trang nhất » Tin Tức » Sở hữu trí tuệ » Tin tức - Sự kiện

LỄ CÔNG BỐ NHÃN HIỆU CHỨNG NHẬN" YẾN SÀO NHA TRANG"

Thứ năm - 16/04/2015 04:17

Công bố nhãn hiệu chứng nhận Yến sào Nha Trang

09/04/2015, 16:41 [GMT+7]
Ngày 9-4, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức công bố nhãn hiệu chứng nhận Yến sào Nha Trang. Ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì.
 
Quang cảnh buổi lễ công bố


 
Giấy chứng nhận nhãn hiệu "Yến sào Nha Trang"

Nhãn hiệu chứng nhận Yến sào Nha Trang đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp văn bằng bảo hộ vào ngày 17-3-2015 cho sản phẩm yến nguyên chất từ yến đảo thiên nhiên và yến nuôi trong nhà. UBND tỉnh Khánh Hòa là chủ sở hữu nhãn hiệu chứng nhận đảm bảo việc quản lý và triển khai các hoạt động khai thác, phát triển nhãn hiệu chứng nhận, trong đó, có hoạt động xem xét, đánh giá và cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho các tổ chức/cá nhân có nhu cầu. Kể từ khi nhãn hiệu chứng nhận Yến sào Nha Trang được Cục Sở hữu trí tuệ cấp cho chủ sở hữu là UBND tỉnh Khánh Hòa, mọi tổ chức, cá nhân kinh doanh yến sào sẽ không được sử dụng tên Nha Trang gắn vào sản phẩm khi chưa được cấp quyền sử dụng.

Theo ông Trần Sơn Hải, việc UBND tỉnh Khánh Hòa thực hiện thủ tục đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm yến sào nguyên chất của Nha Trang dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận nhằm tạo lập công cụ sở hữu trí tuệ để kiểm soát chất lượng sản phẩm, tránh hiện tượng làm giả nguồn gốc xuất xứ, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm yến sào Nha Trang trên thị trường trong nước và quốc tế. Các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và nuôi yến trên địa bàn thành phố Nha Trang có nhu cầu sử dụng nhãn hiệu chứng nhận này phải đáp ứng đủ điều kiện theo quy định để được cấp quyền sử dụng. UBND tỉnh giao Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục phối hợp với đơn vị tư vấn kiểm tra, lựa chọn tổ chức, cá nhân đủ điều kiện để triển khai mô hình thí điểm sử dụng nhãn hiệu chứng nhận này; hoàn thiện các điều kiện thủ tục cấp quyền sử dụng để tham mưu UBND tỉnh ban hành.

K.N


  

Tác giả bài viết: K.N

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
 

Khu vực thành viên


Thống kê truy cập


Đang truy cậpĐang truy cập : 34

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 33


Hôm nayHôm nay : 12017

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 118652

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2978595